Review máy in A3 Canon 8100N - Máy in A3 hai mặt 8100n có tốt không?

Máy in A3 Canon 8100n là dòng máy in A3 laser đen trắng đơn năng. Đây là dòng máy in phù hợp sử dụng cho văn phòng có nhu cầu in ấn cao và đa dạng. Với nhiều ưu điểm như: tốc độ in ấn cao, khay nạp giấy nhiều, chất lượng in tốt, kết nối đa dạng… dòng máy in A3 hai mặt này đang được quan tâm và đánh giá cao. Dưới đây, mayinhanoi.vn sẽ cùng bạn review và đánh giá máy in A3 Canon 8100n những đặc điểm nổi bật của dòng máy in này. 

Đánh giá về thiết kế và khay nạp giấy 

Về mặt thiết kế, máy in Canon 8100n không có nhiều khác biệt so với dòng máy in laser khác của hàng. Kích thước của nó nặng hơn do có thể in khổ giấy A3. Kích thước của nó là 514x463x282mm và nặng 21kg (chưa có hộp mực) 
Khay nạp giấy chính của máy được thiết kế dạng hộc kéo cassette. Nhiều người đánh giá đây là điểm bất lợi của dòng máy máy này vì sử dụng không tiện lợi. Sức chứa của khay giấy chính là tối đa 250 tờ. Ngoài ra còn có thêm khay nạp giấy đa dạng thiết kế dạng nắp bật mặt trước 100 tờ. Khay đón giấy thì được thiết kế với sức chứa tương đối lớn 250 tờ (nằm ở mặt trên) 
Máy in A3 8100n thiết kế với khay giấy rộng rãi
Máy in A3 8100n thiết kế với khay giấy rộng rãi ​
Khi người dùng nạp giấy vào khay cassette, ngay sau đó phải xoay nút vặn nằm trên khay. Điều này để hiện lên đúng cỡ giấy (hiển thị ở mặt trước của khay), giúp cho chúng ta nạp được khổ giấy mà mình muốn in ấn. Nếu bạn quên không xoay nút vặn này thì trong trình điều khiển sẽ báo lỗi. 
Theo như giới thiệu khi công bố sản phẩm thì máy in văn phòng A3 8100n này còn có thể gắn được thêm 3 khay giấy nữa. Mỗi khay có dung lượng lên đến 500 tờ. Như vậy, tổng mức giấy có thể nạp vào lên đến 2000 tờ. Như vậy, dòng máy in này rất phù hợp với nhu cầu sử dụng nhiều tại các văn phòng hoặc cửa hàng nhỏ. Giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian nạp giấy. 

Máy in khổ A3 với công nghệ hiện đại, in 2 mặt tự động 

Máy in A3 8100n được thiết kế với công nghệ hiện đại kết hợp với tính năng in 2 mặt tự động. Giúp cho việc in ấn của người dùng dễ dàng hơn 
  • Sử dụng công nghệ sấy theo nhu cầu: Đây là công nghệ độc quyền của thương hiệu Canon. Nó giúp cho việc quản lý công việc tốt hơn, duy trì tốt năng suất làm việc. Công nghệ này giúp cho việc khởi động máy và thời gian xuất bản in đầu tiên nhanh chóng hơn rất nhiều. 
  • Chức năng in 2 mặt tự động: Việc in ấn 2 mặt này không chỉ giúp cho chúng ta tiết kiệm được 50% lượng giấy mà còn giúp cho nhu cầu in 2 mặt được thuận tiện hơn. Không cần phải đứng lật từng tờ một và sợ bị lỗi. 
  • Hệ thống Cartridge Đơn: Tiết kiệm thời gian và công sức với hệ thống cartridge All-in-One của Canon. Hộp mực được trang bị tích hợp trống cảm quang, khoang chứa mực và khoang chứa mực thải, cho phép bạn thay cartridge chỉ trong vài giây.

Về tốc độ in ấn 

Tốc độ in ấn của dòng máy in A3 này cũng không có gì phải chê. Theo tốc độ công bố của hãng Canon thì tốc độ in A4 là 30 trang/phút và khổ A3 đạt 15. Thực tế sau khi thực nghiệm thì kết quả trùng khớp. 
Tốc độ in ấn nhanh chóng
Tốc độ in ấn nhanh chóng ​

Kết nối đa dạng, linh hoạt sử dụng 

Tuy không hỗ trợ Wifi nhưng khi đã kết nối vào mạng nội bộ qua cổng Ethernet thì máy in Canon LBP8100n cũng cho phép in ấn không dây từ thiết bị di động một cách dễ dàng. Người dùng thiết bị Android có thể dùng ứng dụng Canon PRINT Service để thực hiện thao tác in ấn tài liệu, bản vẽ đến máy in LBP8100n qua mạng không dây.
Về cổng giao tiếp, bên cạnh cổng USB 2.0 truyền thống để kết nối với máy tính, máy in LBP8100n còn trang bị cổng Ethernet để có thể chia sẻ khả năng in ấn cho nhiều người dùng trong mạng văn phòng. Do đó, trong quá trình cài đặt trình điều khiển, Canon cung cấp hai tùy chọn kết nối qua cổng USB hay cổng Ethernet.

Đánh giá về chất lượng bản in 

Về chất lượng in ấn thì dòng máy này được đánh giá cao. Với công nghệ làm mịn ảnh, độ phân giải là 1.200x1.200 dpi hoặc lên đến 2.400x600dpi. Chất lượng tổng thể của bản in từ Canon LBP8100n không có gì đáng phàn nàn.
Chất lượng những văn bản từ word, excel, PDf hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong các văn phòng hiện nay. Ngoài ra, khi in bản vẽ khổ lớn thì máy in A3 Canon 8100n cũng không làm cho chúng ta thất vọng. 
Máy in 2 mặt 8100n cho chất lượng bản in tuyệt vời
Máy in 2 mặt 8100n cho chất lượng bản in tuyệt vời ​
Dòng máy này được thiết kế giống với các mẫu máy khác thuộc dòng imageCLASS của canon, máy in LBP 8100n hỗ trợ các mức chất lượng in khác nhau phục vụ các mục đích tương ứng 
STT 
Mức chất lượng in 
Sử dụng 
1
General (tổng quát) 
In văn bản thông thường
2
Publications (ấn phẩm)
In bản thảo ấn phẩm có hình ảnh và đồ họa
3
Graphics (đồ họa)
In văn bản hoặc bảng biểu kèm đồ họa
4
Photos (ảnh)
In ảnh
5
Designs
in bản vẽ thiết kế xây dựng 
6
High Definition Text
in văn bản chất lượng cao
Nét chữ trong văn bản khá mảnh nhưng đều và rõ ràng, hầu như khó phân biệt được ở các mức chất lượng in từ thấp như General đến cao như High Definition Text.
Trong khi đó, bản in bảng biểu kèm đồ họa chất lượng có phần vượt trội hơn so với các mẫu máy in dòng imageCLASS cũng của Canon thử nghiệm trước đây, đen đậm và mịn, hầu như không xuất hiện tình trạng hạt và sọc. Bản vẽ thiết kế in ở định dạng PDF cho chất lượng khá tốt, đường nét liền lạc ngay cả đối với các đường cong và đường chéo và theo Test Lab nhận xét thì đây có thể là một trong những điểm nổi bật để người dùng chọn mẫu máy in này nhằm phục vụ nhu cầu in bản vẽ khổ lớn.

Về hộp mực 

Hộp mực cho máy in Canon 8100n đó là hộp mực 14A- 333. Hộp mực to và có dung lượng  bản in nhiều. Dung tích in được lên đến 10.000 trang và có độ phủ là 5%. 
Máy in A3 Canon 8100n
Máy in A3 Canon 8100n ​
Như vậy, qua đánh giá, chúng ta có thể thấy rằng, dòng máy in A3 giá rẻ 8100n có chất lượng bản in tốt, các chức năng khác hoàn toàn phù hợp với nhu cầu in ấn cao của các doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu mua máy in A3 cho văn phòng mình thì có thể tham khảo dòng máy này nhé!

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139