Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy in A3 Canon 8100n

Máy in A3 canon 8100n rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến và hầu hết các văn phòng, công ty hiện nay. Máy được trang bị nhiều tính năng hiện đại, giúp cho các công việc in ấn tại văn phòng diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì máy cũng sẽ không tránh được các lỗi thường gặp. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn các lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng máy in A3 8100n.

1. Bản in có vệt đen chạy dọc trang in

Bản in có nhiều vệt đen chạy dọc trang in chính là lỗi thường xảy ra nhất khi sử dụng máy in a3 giá rẻ 8100n. Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này là do trống máy in bị hỏng. Ngoài ra còn có thể là các các nguyên nhân như bộ phận sấy bị hỏng, gạt hu hồi phần mực thải của máy bị hỏng.
Đối với lỗi này thì bạn không thể tự kiểm tra để tìm được nguyên nhân gây hỏng máy. Bạn cần phải liên hệ với những đơn vị sửa máy in uy tín tại nhà để được trợ giúp nhanh chóng, tránh gây ảnh hưởng đến các công việc cần dùng máy in.

2. Xuất hiện nhiều chấm đen trên bản in

Lỗi thứ hai rất hay gặp khi sử dụng dòng máy in A3 văn phòng 8100 chính là bản in xuất hiện rất nhiều chấm đen. Các chấm đen nay xuất hiện theo một quy tắc nhất định và khoảng cách giữa mỗi chấm đen khoảng 8-10cm và thường lặp lại nhiều lần.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này cũng là do máy in bị hỏng trống. Với lỗi này thì bạn cũng không thể tự sửa chữa được mà cần được sửa chữa với thợ sửa có tay nghề và kinh nghiệm. Vì lỗi này thường rất khó khắc phục với những thao tác phức tạp.

3. Bản in bị đen toàn trang in

Máy in cũng thường bị lỗi và in ra những bản in bị đen toàn trang và không xuất hiện chữ. Trống máy in bị mất cao áp là nguyên nhân chính dẫn đến lỗi thường gặp này, ngoài ra còn thể là do những nguyên nhân khác.
Để xác định được chính xác nguyên nhân gây ra hỏng máy thì bạn cần phải liên hệ với những đơn vị sửa máy in uy tín để được giúp đỡ. Đối với những thợ sửa chữa có nhiều kinh nghiệm thì sẽ xác định được chính xác nguyên nhân và khắc phục lỗi trong thời gian nhanh nhất. Giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức sửa chữa.

4. Bản in bị mờ toàn trang in

Bản in bị mờ cũng là lỗi rất hay xảy ra khi Máy in A3 canon 8100n.
Có hai nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này:
- Máy sử dụng mực in kém chất lượng, mực không đều màu. Để khắc phục thì bạn chỉ cần thay hộp mực mới cho máy in. Tuy nhiên cần phải sử dụng mực in chính hãng, chất lượng và phù hợp với hãng máy in mà bạn đang sử dụng. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại mực in khác nhau. Việc sử dụng các loại mực in giá rẻ sẽ không chỉ khiến cho chất lượng bản in bị mờ mà còn khiến các linh kiện trong máy bị ảnh hưởng đáng kể.
- Trống máy in bị mòn cũng là nguyên nhân khiến bản in bị mờ, để khắc phục thì bạn cần thay trống máy in mới. Thông thường sau 3-4 đổ mực máy in mới thì bạn cũng nên thay trống máy in 1 lần để đảm bảo chất lượng cho bản in.
Như vậy, trong bài viết trên chúng tôi đã cung cấp đến các bạn những thông tin liên quan đến các lỗi thường gặp khi sử dụng máy in A3 8100. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức và hiểu biết về một số lỗi thường gặp của dòng máy in này cũng như biết cách sửa chữa kịp thời.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139