Máy in A3 Canon 8780x báo lỗi E001-0001 - Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy in A3 Canon 8780x là dòng máy in được nhiều người lựa chọn cho văn phòng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, máy có thể gặp một số lỗi. Máy in Canon 8780x báo lỗi E001-0001 hoặc in ra giấy trắng thì nguyên nhân do đâu. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục. 

Máy in A3 Canon 8780x báo lỗi E001-0001

Dấu hiệu nhận biết 

Khi bạn cấp nguồn nhưng máy không khởi động. Nghe có tiếng kêu nhẹ (là tiếng của quạt gió đang quay). Đồng thời thì mặt máy in sxe hiển thị thông báo là E001 - 0001 ….of and on again.

Nguyên nhân 

Máy in bị lỗi này có thể do những nguyên nhân sau đây: 
Bộ phận sấy mực gặp gặp vấn đề, bị lỗi… 
Lỗi cụm laser

Cách khắc phục 

Vậy, khi gặp lỗi này, chúng ta có thể khắc phục bằng cách nào? Bạn có thể khắc phục và thực hiện theo các bước dưới đây: 
- Tháo các bộ phận của máy ra. Sau đó, dùng máy thổi để hút hết bụi và vệ sinh sạch sẽ phần bên trong của máy. Loại máy in A3 khá cồng kềnh. Chình vì vậy, khi thực hiện các thao tác tháo lắp, lau chùi, bạn phải hết sức cẩn thận để không phát sinh các lỗi ngoài mong muốn.
- Vặn 4 ốc đằng sau tháo cụm sấy, kiểm tra mỡ nhiệt. mỡ nhiệt không đủ sấy không quay được máy sẽ báo lỗi, đo kiểm tra thanh nhiệt xem con sống không, kiểm tra tiếp xúc của thanh nhiệt (đầu kẹp) xem có cong vênh thì nắn lại.
- Hãy kiểm tra cầu chì và điện trở sấy. Các chỉ số cần phải đảm bảo giống như thông số mà nhà sản xuất đã ghi khi mua máy. Kiểm tra các cảm biến nhiệt và cầu nối của cụm sấy.
- Khi đóng lại vào máy thao tác phải mạnh dứt khoát.
- Kiểm tra hộp laser bao gồm đầu cáp được cắm vào hộp, đấu cáp cắm trên card format. Kiểm tra đảm bảo không lỏng hoặc cong vênh.
- Tháo hộp laser dùng giấy mềm lau sạch bụi bẩn bám trên gương, mắt đọc. Thông thường laser hỏng là do mắt không đọc được dữ liệu và mô tơ không hoạt động vì yếu.

Máy in Canon 8780x in ra giấy trắng

Ngoài báo lỗi E001-0001 ra thì máy in A3 Canon 8780x còn hay gặp tình trạng in ra giấy trắng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này. Và từng nguyên nhân thì cách khắc phục sẽ khác nhau.

Trục từ bị hư 

Nguyên nhân có thể do trục từ bị hư hoặc là mất trục từ. Trong trường hợp này bạn bạn cần kiểm tra trục từ nếu thấy mất, hỏng thì phải thay thế ngay. Để thay thế trục từ máy in, tốt hơn bạn nên nhờ đến kỹ thuật sửa máy in để được hỗ trợ.

Driver chưa cài đúng

Driver chưa cài đúng thì máy in sẽ không thể in đúng theo lệnh của người dùng được. Do đó, bạn cần kiểm tra Driver và cài lại. Để cài lại Driver cho máy in Canon, chúng ta có thể tham khảo rất nhiều hướng dẫn trên internet.

Cáp nguồn có vấn đề

Kiểm tra lại cáp nguồn xem có bị lỏng hay bị mất tín hiệu đến máy tính không. Nếu kiểm tra thấy có thì bạn cần gắn lại cáp cho chặt lại còn nếu bị hư hỏng thì thay cáp mới.

Lỗi hộp mực

Nếu nghi ngờ hộp mực có vấn đề thì bạn nên tháo ra và chạy thử trên máy in Canon 2900 khác. Máy in hoạt động bình thường thì chắc chắn không phải do hộp mực. Nhưng nếu phát hiện vấn đề, bạn cần thay hộp mực mới để đảm bảo máy in chạy tốt.
Trường hợp đã tìm dùng mọi biện pháp mà máy in vẫn chưa hoạt động tốt, thì hãy liên hệ kỹ thuật của trung tâm chuyên sửa máy in để được khắc phục triệt để.
Hy vọng, với những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi, bạn đã hiểu được về lỗi này và biết cách xử lý nếu gặp phải. 

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139