WiFi Direct là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Hiện nay, khi nhắc đến những thiết bị công nghệ người ta thường nhắc kèm với một loại thiết bị hỗ trợ WiFi Direct. Vậy theo các bạn, WiFi Direct là gì? Nó hoạt động như thế nào? Nếu bạn cũng từng nghe nói đến WiFi Direct nhưng chưa nắm rõ thông tin về nó. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của mayinhanoi.vn chúng tôi nhé.

WiFi Direct là gì?

Trước khi tìm hiểu về khái niệm WiFi Direct là gì, bạn cần hiểu rõ một số điều sau. Đầu tiên là trong một không gian có kết nối mạng nội bộ, bộ định tuyến (router) sẽ đóng vai trò là trung tâm. Đây chính là điều giúp chúng ta khẳng định rằng mọi thiết bị như: Điện thoại, máy vi tính, máy tính bảng…Nó đều phải kết nối thông qua router thì mới có thể truy cập vào mạng Internet hay liên lạc với nhau.

WiFi Direct là một thiết bị công nghệ hiện đại
Chính vì vậy nên WiFi Direct đã xuất hiện. Nhờ có WiFi Direct mà các thiết bị có thể dễ dàng kết nối với nhau. Mọi bước cài đặt rườm rà gần như không còn nữa. Việc sử dụng bộ định tuyến độc lập cũng không còn cần thiết. Hầu hết các phiên bản công nghệ hiện nay đều có thiết lập thêm công nghệ WiFi Direct này.
Ngoài ra, ngay cả những máy in có thiết lập tính năng in không dây cũng được xây dựng thêm công nghệ WiFi Direct. Ngay cả việc phát sóng Wifi từ những chiếc Smartphone cho những thiết bị khác sử dụng Internet cũng có thể đã được thiết lập WiFi Direct.

Ưu điểm của WiFi Direct là gì?

WiFi Direct được xây dựng theo những thế mạnh liên quan đến: Tầm phủ sóng, hiệu năng, tính ứng dụng, chế độ bảo mật,…Mọi thiết bị công nghệ được thiết lập WiFi Direct đều dùng để đáp ứng những xu hướng như: Kết nối trực tiếp một lúc nhiều thiết bị, kết nối một cách đơn giản,…Những lợi ích mà công nghệ WiFi Direct mang lại:
  • Tính di động và linh động

Mọi thiết bị có kết nối công nghệ WiFi Direct đều có thể kết nối bất kỳ lúc nào và tại bất cứ nơi đâu.
  • Tính tiện dụng tức thời

Đối với những thiết bị công nghệ có sử dụng WiFi Direct thì người dùng sẽ kết nối trực tiếp đến nhiều thiết bị khác cũng có hỗ trợ WiFi Direct.
  • Dễ sử dụng

Mọi thiết bị WiFi Direct đều có thể cho phép người dùng tìm các thiết bị và các dịch vụ trước khi muốn kết nối với chúng.
  • Kết nối an toàn

Nhờ vào chế độ bảo mật WPS giúp người dùng có thể tạo ra chế độ bảo mật của mình một cách dễ dàng. Người dùng muốn kết nối Wifi chỉ cần thông qua phần bảo mật WPS.

WiFi Direct mang lại cho người dung nhiều tính năng mới

WiFi Direct hoạt động theo nguyên lý như thế nào?

Những thiết bị WiFi Direct sẽ hoạt động được cho dù ở bất cứ vị trí nào. Cho dù bạn không truy cập vào mạng WiFi nhưng thiết bị WiFi Direct của bạn vẫn sẽ phát tín hiệu tới các thiết bị khác. Trong lúc này bạn có thể nhìn thấy và gửi đi yêu cầu kết nối của mình hay nhận được yêu cầu kết nối từ người khác. Khi có trên 2 thiết bị WiFi Direct bạn có thể tạo lập thành 1 nhóm và sử dụng chế độ bảo mật WPS hoặc WPS2.

Những tính năng của thiết bị WiFi Direct

  • Tìm kiếm thiết bị

Đây là chức năng tìm kiếm các thiết bị WiFi Direct và thiết lập kết nối với nhau.
  • Tìm kiếm dịch vụ

Đây là tính năng cho phép cung cấp, quảng bá dịch vụ được hỗ trợ đến các thiết bị WiFi Direct khác.

WiFi Direct hoạt động như thế nào?

  • WiFi

Thiết bị WiFi Direct hoạt động như một điểm truy cập chung, hầu hết các thiết bị WiFi khác có thể cùng kết nối. Chính vì vậy WiFi Direct có những điểm gần giống so với mạng ad-hoc, nhưng WiFi Direct có nhiều tính năng hơn.
 

WiFi Direct hoạt động đơn giản gần giống với mạng ad-hoc

 
  • Phát hiện thiết bị WiFi Direct và các thiết bị

Đây là tính năng giúp các thiết bị WiFi Direct dễ dàng tìm thấy nhau trước khi gửi yêu cầu kết nối.
  • Thiết lập bảo mật kết nối

Những thiết bị kết nối lại với nhau thông qua WPS. Hoặc các thiết bị sử dụng trình bảo mật WPS2 để mã hóa WiFi.
Trên đây là một số thông tin liên quan đến WiFi Direct. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin gì hãy truy cập vào trang web mayinhanoi.vn nhé. Chúc các bạn một ngày vui vẻ và hạnh phúc.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139