Máy in HP báo lỗi và cách khắc phục

Máy in HP là một trong những dòng máy in phù hợp với không gian văn phòng, nơi cần in nhanh, chất lượng và công suất lớn. Để mọi người thuận tiện hơn khi sử dụng thì trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa cho các bạn những lỗi thường gặp và cách khắc phục máy in HP báo lỗi nhé. 
Các lỗi máy in HP
Các lỗi máy in HP 

Máy in HP báo lỗi kẹt giấy

Máy in kẹt giấy là tình trạng lỗi không còn xa lạ với nhiều người khi sử dụng máy in. Kẹt giấy có thể xay ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như: giấy nhăn, gấp nếp; khay đựng giấy không khớp với máy;.... Khi máy in HP báo lỗi E0 bạn chỉ cần thay giấy hay sử dụng giấy mới, cho giấy vào khay một cách ngay ngắn và lắp khay giấy cẩn thận thì tình trạng này sẽ không còn. 
Máy in HP kẹt giấy
Máy in HP kẹt giấy ​

Máy in HP báo lỗi không có hộp mực hoặc không nhận

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng máy in HP báo lỗi không có hộp mực hay không nhận như:
  • Mực in còn ít, hết
  • Đèn cảnh báo bị nhấp nháy
  • Máy in không thể phát hiện mực
Để xử lý tình trạng lỗi này bạn có thể áp dụng 5 gợi ý sau đây cho những trường hợp cụ thể khác nhau: lắp hộp mực mới và cài đặt lại bộ nhớ trong của máy in; vệ sinh máy thường xuyên để tránh bám bụi ở vị trí tiếp xúc giữa hộp mực và máy in; tháo lớp vỏ bảo vệ của hộp mực và lắp đúng kỹ thuật trước khi sử dụng máy in. 

Máy in HP báo lỗi truyền thông tin

Với những dòng máy in mới thì ngoài sử dụng usd thì giờ đây đã có thêm kết nối lan để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả khi in ấn. Khi máy in HP báo lỗi truyền tin thì bạn cần cân nhắc tới 2 nguyên nhân đó là do đường truyền hoặc do ổ cứng của máy. Nếu gặp vấn đề về cáp thì bạn có thể bật lại máy, cập nhật phần mềm và thay thế các loại cáp nối đã cũ hoặc lắp lại bộ nhớ của máy in. Sau khi khắc phục nhưng máy vẫn báo lỗi thì nguyên nhân có thể là do phần cứng.

Máy in HP báo lỗi cấu hình

Khi bạn kết nối giữa máy in và máy tính bạn cần lưu ý tới các thông số kỹ thuật, nếu cấu hình không khớp thì bạn không thể chuyền tải tài liệu và in ấn được. Để khắc phục lỗi máy HP báo lỗi cấu hình bạn có thể thử kết nối máy tính với máy in thông qua các cổng khác, sử dụng cáp truyền khác. Và tất nhiều hãy chắc chắn rằng máy tính được bật và dây cáp đã được nối đúng ở cả hai đầu nhé. Nếu bạn đã thử những cách trên nhưng máy vẫn báo lỗi thì có lẽ có một số vấn đề phần cứng, bạn nên tìm đến các thợ chuyên sửa để có thể sửa lại. 

Máy in nháy đèn liên tục

Đèn máy in nháy liên tục là dấu hiệu cho thấy máy có thể đang kẹt giấy, giấy chưa tiếp xúc với bộ phận nạp giấy hoặc do vấn đề từ hộp mực. Nếu nguyên nhân là do kẹt giấy hay vấn đề từ hộp mực thì bạn có thể tham khảo những cách khắc phục ở trên. Còn với trường hợp đèn nháy liên tục do giấy không tiếp xúc được với bộ phận nạp giấy thì hãy đẩy khay đựng giấy vào sát tới khi bạn thấy giấy bắt đầu được cuộn và in như bình thường. Khi không thể tự khắc phục những lỗi này thì bạn cũng có thể liên hệ với trung tâm sửa chữa máy in để được tư vấn và hỗ trợ để thực hiện tốt hơn.
Hy vọng, với nhứng chia sẻ của chúng tôi về các lỗi máy in HP, bạn đọc đã hiểu rõ được và biết cách xử lý khi có vấn đề gì xảy ra. 

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139