Ưu Nhược Điểm Của Máy In Phun So Với Máy In Laser

Thứ 5, ngày 30/08/2018


Nếu xét về dòng máy in văn phòng đang được sử dụng phổ biến hiện nay thì sẽ không thể nào thiếu đi máy in phun và máy in Laser. Nếu bạn chưa hiểu rõ về 2 loại máy in này mà đang có ý định mua máy in. Bạn hãy tham khảo qua ưu nhược điểm của máy in phun so với máy in Laser ở bài viết dưới đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ có được một quyết định phù hợp nhất cho mình đấy.

Máy in phun có khả năng kết nối như thế nào?

Được thiết kế với công nghệ hiện đại có nhiều tính năng ưu việt. Máy in phun có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi tương tự như máy in Laser và cho kết quả tốt không kém. Máy in phun có thể kết nối thông qua nhiều hình thức khác nhau tùy vào thương hiệu và dòng máy. Tuy nhiên dòng máy in phun được chú ý nhiều nhất vẫn chính là máy in phun Epson Series L.

 
Máy in phun có những ưu nhược điểm nhất định
  • Kết nối với máy tính 

Máy in phun có khả năng kết nối cổng kết nối USB, Ethernet như các loại máy in khác.
  • Khả năng kết nối với mạng máy tính nội bộ

Máy in phun được trang bị khả năng kết nối cùng mạng máy tính nội bộ.
  • Khả năng kết nối khác

Một số dòng máy in phun hiện nay có thể kết nối với Bluetooth hay mạng WiFi. Đây là một tiện ích tuyệt vời giúp công việc in ấn trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể tận dụng kiểu kết nối này để in ấn từ các thiết bị di động, máy ảnh kỹ thuật số, máy tính bảng hay laptop.

Máy in phun đa chức năng

Hiện nay, không chỉ có máy in Laser mới có thiết kế đa chức năng, mà một số dòng máy in phun cũng thế. Máy ngoài chức năng in ấn còn có những chức năng như: Photocopy, Scan, Fax,…

 
Máy in phun đa chức năng mang lại nhiều tiện ích

Ưu nhược điểm của máy in phun so với máy in Laser

  • Ưu điểm

Máy in phun cho chất lượng bản in hoàn hảo với nhiều màu sắc hài hòa, chân thực và sinh động. Máy in phun có khả năng pha màu được đánh giá là mịn hơn so với máy in Laser. Máy in phun có chi phí thấp hơn so với máy in Laser về nhiều phương diện. Hộp mực của máy in phun cùng tương đối thấp hơn hộp mực của máy in Laser.
Máy in phun xử lý được đa dạng loại giấy và kích cỡ giấy hơn. Thời gian khởi động máy in phun trước khi in cũng nhanh hơn so với máy in Laser. Máy in phun có tốc độ xử lý bản in nhanh, cho dù là in 2 mặt.
Máy in phun có thể tái sử dụng lại hộp mực nhờ cách nạp lại mực nên tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường hơn. Thiết kế của máy in phun cũng gọn gàng và nhẹ hơn so với máy in Laser.
  • Nhược điểm

Mực in phun có tuổi thọ ngắn hơn so với in Laser và dễ bị biến dạng khi ẩm ướt. Máy in phun cần được làm sạch hộp mực thường xuyên để ống phun mực không bị tắc nghẽn trong quá trình in. So với máy in Laser thì máy in phun có tốc độ chậm hơn, mặc dù hiện nay tốc độ bản in đã được cải tiến hơn rất nhiều. Việc nạp giấy cho máy in phun cùng thường xuyên hơn vì khay đứng giấy không quá lớn.
 
 
Máy in Laser thích hợp sử dụng ở những không gian văn phòng lớn hơn so với máy in phun

Nên sử dụng máy in phun hay máy in Laser?

Tùy vào mục đích sử dụng và không gian làm việc mà bạn có thể lựa chọn cho mình một loại máy in phù hợp. Nếu công việc của bạn cần đạt tiến độ nhanh chóng thì bạn nên chọn loại máy in phun và máy in Laser có tốc độ in cao, thời gian in trang đầu tiên ngắn, khả năng in 2 mặt tự động, in qua mạng.... Còn nếu công việc của bạn không quá gấp gáp và quy mô làm việc nhỏ hơn, bạn nên sử dụng máy in phun để tối ưu chi phí.
Những mẫu máy in được sử dụng phổ biến: 
- Máy in phun màu đa năng Epson L360 
- Máy in phun màu hai mặt đa năng Epson L565 
- Máy in Laser Canon LBP251dw 
- Máy in Laser Canon LBP6230dw
Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác khi truy cập vào
mayinhanoi.vn. Chúc các bạn một ngày làm việc vui vẻ, xin cảm ơn.

Bài viết liên quan

Dữ liệu đang cập nhật.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139