Làm sao để chọn mua máy in văn phòng tiết kiệm?

Máy in là thiết bị văn phòng cần thiết hiện nay được rất nhiều người tiêu dùng sử dụng. 1 chiếc máy in tốt sẽ được sản xuất từ những thương hiệu nổi tiếng, uy tín như: HP, Canon. Vậy làm sao để chọn mua máy in văn phòng tiết kiệm nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nhu cầu sử dụng máy in của bạn

Tùy vào mục đích sử dụng mà có những loại máy in phù hợp với mục đích đó. Bạn có 2 môi trường làm việc cần dùng đến máy in đó là: Máy in trong văn phòng và máy in trong phòng làm việc riêng.
Máy in dùng trong văn phòng sẽ là loại máy có nhiều chức năng như: In, fax, scan, photocopy. Vì khối lượng công việc nhiều, người sử dụng nhiều nên những loại máy in đa năng sẽ phù hợp hơn. Nó sẽ giúp bạn in được số lượng lớn giấy tờ, tốc độ in sẽ nhanh hơn, tiết kiện thời gian nhờ bình mực lớn. Các loại máy đa năng này được người tiêu dùng ưa chuộng với các thương hiệu nổi tiếng như: HP, Canon.

Máy in đa năng, thương hiệu HP được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng
Nếu bạn chỉ dùng trong phòng làm việc riêng thì chỉ cần mua loại máy có 1 chức năng in là phù hợp nhất. Nó sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thứ như: Giấy in, điện năng, ... Bạn nên có những suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua máy in để tránh cho bạn phải mua lại 1 chiếc máy in khác thay thế cái đã mua.

2. Lựa chọn thương hiệu của các loại máy

Canon, HP, Brother, Epson là những thương hiệu nổi tiếng đứng đầu trong ngành máy in và điện tử. Người tiêu dùng khi mua sản phẩm họ cũng đều chú trọng đến thương hiệu của máy móc. Để biết được rằng đó là máy nhập khẩu hay nội địa hoặc do Việt Nam lắp rắp để nắm bắt được chất lượng hoạt động và độ bền của máy.
Máy in văn phòng với thương hiệu Canon, HP là 2 thương hiệu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Vì chất lượng, cơ chế hoạt động và thiết kế của nó và 2 thương hiệu này đã được nhiều người tiêu dùng thử nghiệm và đón nhận.

Dòng máy in thương hiệu canon được người tiêu dùng tin dùng

3. Những dòng máy in thông dụng

- Máy in laser 

Là dòng máy in được đón nhận rất tốt trên thị trường. Với nguyên tắc sử dụng tia laser để chiếu lên khoảng chống, tốc độ in nhanh, sử dụng loại mực khô đó là những ưu điểm đáng kể tới của dòng máy in laser này. Nó thích hợp dùng trong các cơ quan, doanh nghiệp có khối lượng in ấn nhiều với số lượng lớn nhưng giá của dòng máy in này hơi cao.
- Máy in phun 
Là dòng máy có giá thành thấp hơn in laser 1 chút, tốc độ in cũng chậm hơn máy in laser. Nhưng mực được sử dụng lại là mực lỏng phun trực tiếp vào giấy, độ phân giải cao nên rất thích hợp cho việc in ảnh.

Máy in phun độ phân giải cao nên thích hợp cho in hình ảnh
- Máy in kim 
Dòng máy này đa số đã không còn được sử dụng nhiều nữa. Vì chất lượng sản phẩm in thấp nhưng lại in ra được nhiều bản trong 1 lần in nên nó được dùng cho việc in bảng kê, hóa đơn.
Bạn có thể xem qua mẫu máy in phun màu Epson L310 - hàng nhập khẩu hay máy in phun màu đa năng Epson L360 - Hàng nhập khẩu tại đây.
Trên đây là những thông tin về cách chọn mua máy in văn phòng tiết kiệm. Hy vọng, các bạn hãy đọc bài viết và biết được các thông tin này để có những lựa chọn đúng đắn khi mua máy in. Bạn có thể vào trang mayinhanoi.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác. Xin cám ơn các bạn đã bớt chút thời gian theo dõi bài viết và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.

Bài viết liên quan

Dữ liệu đang cập nhật.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139