Hướng dẫn kết nối máy in qua địa chỉ ip đơn giản

Sử dụng địa chỉ ip để kết nối máy in và máy tính là một trong những cách thức đơn giản, và ổn định nhất khi in ấn tài liệu. Với cách thức kết nối này, sẽ không cần phải thông qua máy chủ, mà còn giúp có thể sử dụng in ấn trực tiếp bằng điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Vậy bạn đã biết cách kết nối máy in qua địa chỉ ip chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách kết nối này trong bài viết sau đây nhé.

Giới thiệu về máy in

Trong thời buổi hiện nay, máy in là một thiết bị không thể thiếu tại các văn phòng, thậm chí là gia đình của bạn cũng rất cần đến máy in để có thể in ấn tài liệu tại nhà, hay cho con bạn in các tài liệu về học tập. Ngoài các chức năng in ấn, thì hiện nay các loại máy in cũng đã được nâng cấp các công nghệ hiện đại, giúp chúng ta có thể kết nối chúng bằng mạng nội bộ và in ấn được từ tất cả các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, laptop,…

Máy in là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay.

Cách dò tìm địa chỉ ip cho máy in

Để có thể kết nối máy in bằng địa chỉ ip thì việc đầu tiên chúng ta cần làm chính là dò tìm ra địa chỉ ip của máy in. Để biết được ip máy in chúng ta hãy thực hiện như sau:
Để kiểm tra được ip máy in, trước tiên chúng ta cần phải đảm bảo được máy tính và máy in đang sử dụng chung một mạng nội bộ. Tiếp theo từ màn hình máy tính truy cập vào lệnh run bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + R và gõ vào ô open dòng chữ control panel và tiếp tục nhấn phím enter.
Sau khi đã thực hiện, trên màn hình máy tính sẽ hiện ra một hộp thoại của control panel và các bạn hãy tìm kiếm đến mục View devices and printers. Màn hình lúc này sẽ hiển thị tất cả các thiết bị máy in hay các thiết bị ngoại vi mà máy đã được kết nối. Sau đó, bạn nhấp chuột phải vào hình ảnh hoặc tên thiết bị máy in đang muốn kiếm địa chỉ ip và chọn printer properties.
Tiếp theo, các bạn hãy chuyển qua tab ports và kéo danh sách xuống, trong đó sẽ có một dòng chứa địa chỉ ip của máy in này gồm các con số cách nhau bằng dấu chấm.

Cách cài đặt địa chỉ ip máy in

Sau khi đã thực hiện đúng theo các bước dò tìm địa chỉ ip như trên, thì việc tiếp theo chính là set ip của máy. Để thực hiện cài đặt ip máy in, các bạn hãy làm theo các hướng dẫn sau đây:
Trên màn hình hiển thị của thiết bị, hãy nhấn vào nút user function và chọn truy cập bằng quyền cao nhất chính là Admin. Tiếp theo, bạn hãy nhập khẩu vào cho máy in của mình, thông thường thì mật khẩu sẽ là con số 123456.
Sau đó các bạn hãy chọn vào mục Network > TCP /IP để xem địa chỉ ip và tại đây cũng có thể đặt lại địa chỉ ip của máy theo ý muốn. Như vậy là bạn đã cài đặt thành công địa chỉ ip cho máy in. Mỗi khi bạn muốn sử dụng máy in thì chỉ cần sử dụng lệnh ping \\ địa chỉ ip của máy in là có thể thấy và chọn sử dụng dễ dàng.

Máy in khi đã được set ip có thể sử dụng dễ dàng từ tất cả thiết bị.
Trên bài viết này là những chia sẻ về cách kết nối máy in qua địa chỉ ip đơn giản nhất. Hy vọng, bài viết sẽ mang đến cho bạn đọc có thêm những kiến thức cần thiết và có thể áp dụng vào cuộc sống. Hãy liên hệ với mayinhanoi.vn để được hỗ trợ kỹ thuật mỗi khi gặp phải khó khăn trong việc sử dụng máy in và khi có nhu cầu mua, lắp đặt sản phẩm mới bạn nhé.

Bài viết liên quan

Dữ liệu đang cập nhật.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139