Hướng dẫn cách sử dụng máy in cho người mới bắt đầu

Với cuộc sống hiện đại như hiện nay, việc làm quen và sử dụng những thiết bị phục vụ cho nhu cầu công việc rất quan trọng. Để có được những văn bản in ấn hay những bức hình đẹp thì đều cần phải sử dụng đến máy in. Vậy bạn đã có những kiến thức cơ bản về máy in hay chưa? Nếu bạn là một người mới bắt đầu và đang cảm thấy ngỡ ngàng với một chiếc máy in, thì hãy cùng xem ngay những cách sử dụng máy in cho người mới bắt đầu mà chúng tôi chia sẻ sau đây nhé.

Hướng dẫn cách sử dụng máy in cho người mới bắt đầu

Để có thể sử dụng được máy in một cách dễ dàng thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là kết nối máy in với máy tính của bạn sử dụng. Sau đó hãy làm những bước như sau để có thể kết nối hai máy lại với nhau.
Đầu tiên, hãy nhấn chuột phải vào biểu tượng nút start ở dưới góc trái màn hình máy tính và chọn setting, chọn printer and faxes để mở ra phần cài đặt.
Tiếp theo, bạn sẽ thấy trên màn hình xuất hiện một hộp thoại add printer wizard và nhấn vào mục đó chọn next (nằm phía dưới bên phải) cho đến lúc không còn hiện thị nút next và hiện lên nút hoàn tất. Với vài bước cơ bản như trên là bạn đã có thể kết nối thành công máy tính và máy in hoàn tất.

Kết nối dễ dàng máy in với vài thao tác đơn giản.

Cách thực hiện lệnh in trên máy tính

Để có thể in một file tài liệu nào đó thì việc đầu tiên bạn cần làm là hãy tìm đến file và mở lên. Đối với những file văn phòng bạn có thể nhìn thấy dễ dàng trên thanh công cụ có biểu tượng máy in và nhấp vào, hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P sẽ lập tức xuất hiện trên màn hình hộp thoại. Dưới đây là những phần cài đặt bản in cơ bản mà bạn nên nắm rõ để có được bản in đẹp như mong muốn.
Name: Đây là mục hiển thị tên máy in đang sử dụng để in, trong trường hợp máy tính của bạn có kết nối nhiều máy in thì hãy nhấp vào và lựa chọn đúng loại máy in mình đang muốn dùng để in nhé.
Page ranger: Mục này giúp bạn có thể lựa chọn trang in, in tất cả hoặc đánh số trang và cách nhau bằng dấu phẩy.
Print: Bạn có thể lựa chọn phần in theo thứ tự trang trong file hoặc điều chỉnh tự động nếu muốn.
Copy – Number of copies: Đây là phần giúp bạn nhập số bản cần in.
Pages per sheet: Bạn có thể chọn kiểu in nhiều trang trên cùng một khổ giấy tại phần cài đặt này.
Sale to paper size: Giúp bạn thu phóng bản in to nhỏ.

Những lưu ý khi sử dụng máy in

Hãy sắp xếp giấy cho ngay ngắn, tránh tình trạng bị kẹt giấy trong quá trình in. Nếu vô tình bị kẹt giấy thì hãy lập tức tắt máy và tháo hộp mực, dùng tay kéo nhẹ nhàng phần giấy kẹt ra tránh việc làm rách lại những mẩu nhỏ sót lại trong máy.
Vệ sinh máy in thường xuyên để tránh bụi bẩn lâu ngày bám lại và tạo nên những vết dơ trong bản in.
Không được tháo hộp mực để ra ngoài khi không cần thiết, nếu để quá lâu bên ngoài hộp mực có thể bị khô, làm kẹt mực in sẽ không ra đều hoặc có thể đứng máy không in được.

Chỉ cần nắm rõ các thông số cơ bản thì đã có thể in dễ dàng, nhanh chóng.
Trên bài viết là những chia sẻ về cách sử dụng máy in cho người mới bắt đầu. Hy vọng, với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn biết thêm các kiến thức cần thiết. Hãy liên hệ mayinhanoi.vn nếu bạn đang có nhu cầu mua và lắp đặt máy in, hoặc cần hỗ trợ về sửa chữa máy bạn nhé.

Bài viết liên quan

Dữ liệu đang cập nhật.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139