Dịch vụ đổ mực máy in giá rẻ Hà Nội - Lưu ý khi đổ mực máy in

Đổ mực máy in là một trong những công việc cực kỳ quan trọng để duy trì sự hoạt động của máy in. Khi máy in hết mực thì sẽ không thể tiếp tục các công việc in ấn hay photo tài liệu được nữa, vì thế phải đổ mực máy in. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm để có thể thay mực máy in đúng chuẩn và không xảy ra sai sót. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến các bạn một số những lưu ý cần biết khi đổ mực máy in tại Hà Nộiđịa chỉ đổ mực máy in uy tín tại Hà Nội

I. Khi nào cần đổ mực máy in

Đổ mực máy in là việc làm hết sức quan trọng, vì nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của các bản in. Chính vì thế trong suốt quá trình sử dụng máy in bạn cần chú ý quan sát để nhận biết khi nào cần phải thay mực máy in. Dưới đây là một số trường hợp cần phải đổ mực máy in.
Khi nào cần đổ mực máy in
Khi nào cần đổ mực máy in ​

1. Cảnh báo mực thấp

Nhiều loại máy in có cảnh báo mức sử dụng mực ở màn hình hiển thị hoặc ở bộ phận bơm mực. Vì thế mà người dùng có thể dễ dàng quan sát và nhận biết được máy in bị hết mực. Với các dấu hiệu như “toner thấp” hay “mực in thấp” sẽ chỉ báo bằng ánh sáng hoặc đèn sáng nhấp nháy. Báo hiệu máy in hết mực và bạn cần phải đổ mực máy in để tiếp tục sử dụng.
Khi mực in của máy bị thấp thì các đầu in sẽ không đủ khả năng để dàn đều khắp bề mặt của giấy in trong suốt quá trình in ấn. Khiến cho các tờ tài liệu xuất hiện các vệt mực loang rất khó chịu và không thể sử dụng bản in được.

2. Màu sắc của chữ bị mờ

Một dấu hiệu nữa cho thấy mực in của máy đã cạn là tạo ra các bản in có màu chữ nhạt hoặc bị mờ. Tình trạng này khiến cho độ sáng của màu sắc có thể bị giảm hoặc bị thay đổi hoàn toàn. Ví dụ như chữ có màu đen sẽ bị chuyển sang màu xám nhạt, hay chữ màu xanh có thể chuyển sang xanh đậm hơn. Khi máy in gặp phải tình trạng này thì cần phải thay mực máy in ngay để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của các bản in.
Màu sắc của chữ bị mờ khi in
Màu sắc của chữ bị mờ khi in ​
- Đối với các dòng máy in Canon hay HP khi máy in hết mực sẽ xảy ra lỗi như chữ trên bản in bị mờ. Đầu tiên là mực bị mờ ở giữa bản in sau đó lan ra và mờ hơn ở các mép của bản in. Ở giữa bản in bị mờ như không có mực nhưng các phần tài liệu còn lại vẫn có màu sắc nét như bình thường.
- Đối với dòng máy in Panasonic khi hết mực máy in thì máy sẽ hiện thông báo “Toner Empty” hoặc “Toner Low” trên màn hình để báo hiệu cho người dùng biết.
- Đối với các dòng máy in Brother, Samsung, Lexmark, Xerox mà hộp mực không được gắn chip thì cả bản in đều sẽ bị mờ, không thể nhìn thấy chữ. Còn với máy in thiết kế hộp mực có con chip thì máy sẽ hiện đèn báo màu đỏ. Cũng như máy không thực hiện lệnh in cho đến khi bạn đổ mực máy in mới.

3. Bị lỗi các chức năng khác

Đối với các dòng máy in được thiết kế đa chức năng, thì khi máy hết mực. Có thể khiến cho các chức năng của máy bị lỗi và không thể thực hiện như bình thường được nữa.

II. Kỹ thuật đổ mực máy in chính xác

Trong quá trình sử dụng máy in thì bạn sẽ không thể tránh được việc đổ mực máy in. Thế nhưng không phải ai cũng biết kỹ thuật đổ mực máy in chính xác và đúng chuẩn nhất. Dịch vụ đổ mực máy in tại nhà Hà Nội sẽ chia sẻ các bước trong kỹ thuật thay mực máy in chính xác nhất:
- Để tránh làm máy in bị dính mực khi đổ mực máy in thì bạn nên lót một tấm giấy thấm hoặc báo cũ lên bề mặt máy trước.
- Dùng các dụng cụ cần thiết để tháo gỡ các một bộ phận trong máy in ra một cách cẩn thận.
- Cần phải tháo hộp mực in ra rồi tách làm đôi, phải tháo trục cao su ra để đổ lượng mực còn sót lại bên trong hộp ra ngoài.
- Dùng giấy mềm có thấm nước sạch để vệ sinh sạch sẽ các bộ phận của máy in mà bạn mới vừa tháo gỡ ra. Vệ sinh xong thì cần phải lau cho khô nước, và chú ý làm thật nhẹ nhàng, cẩn thận.
- Để tháo nắp đậy hộp mực ra thì bạn có thể sử dụng tua vít. Tuy nhiên cần chú ý giữa chắc đầu trục từ để tránh làm mực đổ ra bên ngoài.
- Đổ mực vào hộp mực máy in.
- Lắp lại nắp đậy hộp mực, sau đó dùng thử máy in xem bản in đã đều màu chưa và có cần điều chỉnh gì không.
Kỹ thuật đổ mực máy in chuẩn
Kỹ thuật đổ mực máy in chuẩn ​
 
Kỹ thuật đổ mực máy in giá rẻ này phù hợp với cấu tạo của tất cả các dòng máy in có trên thị trường hiện nay như Canon, Samsung, HP...

III. Lưu ý khi đổ mực máy in

Một số lưu ý khi đổ mực máy in giá rẻ mà bạn cần phải biết:

1. Không để mực máy in ở nơi có ánh nắng trực tiếp

Khi bạn để mực ở nơi có ánh sáng trực tiếp thì rất dễ làm ảnh hưởng đến chất lượng của mực. Đặc biệt nếu là mực nước thì sau một thời gian sẽ làm cho mực bị khô lại và không sử dụng được nữa. Còn mực khô thì cũng sẽ bị vón cục và khiến chất lượng của bản in bị giảm sút.
Vì thế cần phải bảo quản mực in ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp.

2. Tiến hành đổ mực máy in ở nơi sạch sẽ

Khi thực hiện quy trình thay mực máy in thì bạn cần phải tiến hành ở một vị trí sạch sẽ và thông thoáng. Bụi bẩn có thể là nguyên nhân chính làm cho máy in của bạn thường xuyên xảy ra một số lỗi. Nếu không may để bụi bám vào mực in sẽ khiến mực in không đều màu. Bản in sẽ xuất hiện nhiều vết loang mực, cực kỳ mất thẩm mỹ. Ngoài ra bụi bẩn còn khiến mực nhanh khô, bị vón cục, vì thế phải thường xuyên đổ mực máy in, gây tốn kém chi phí.
Đổ mực máy in ở nơi sạch sẽ
Đổ mực máy in ở nơi sạch sẽ ​
Ngoài ra, trong quá trình trước và sau khi đổ mực máy in bạn đều cần phải lau chùi các bộ phận máy in sạch sẽ, tránh bụi bẩn. Như thế sẽ giúp cho máy in của bạn hoạt động êm ái và hiệu quả hơn đó.

3. Chọn loại mực in phù hợp

Trước khi đổ mực máy in, bạn cần phải tìm hiểu dòng máy in của bạn sử dụng loại mực nào, có ký hiệu thế nào để có thể chọn đúng. Việc chọn đúng loại mực in phù hợp sẽ giúp máy in hoạt động hiệu quả hơn, hạn chế các lỗi.

IV. Đổ mực máy in tại nhà Hà Nội

Có rất nhiều dịch vụ đổ mực máy in tại Hà Nội uy tín hiện nay được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng. Một trong những địa chỉ đổ mực máy in tại nhà Hà Nội uy tín nhất hiện nay là Máy in Hà Nội. Đây là địa chỉ vô cùng chất lượng, hiệu quả, làm việc vô cùng nhanh chóng, giúp bạn giải quyết mọi lỗi của máy in. Tại đây có cung cấp các dịch vụ: đổ mực máy in tại Hà Nội, thay mực máy in tại nhà, đổ mực máy in giá rẻ, cung cấp hộp mực chính hãng, hộp mực thay thế loại tốt… Các sản phẩm mà Máy in Hà Nội cung cấp đều là hàng chính hãng và đạt tiêu chuẩn cao.
Đổ mực máy in tại nhà Hà Nội giá rẻ
Đổ mực máy in tại nhà Hà Nội giá rẻ
Quá trình đổ mực in sẽ được thực hiện theo đúng quy trình và được thực hiện bởi những kỹ thuật viên có tay nghề lâu năm. Vì thế có hạn chế được những sai sót và giúp việc thay mực máy in diễn ra nhanh chóng, thuận tiện hơn.
 
Như vậy, trong bài viết trên chúng tôi đã cung cấp đến các bạn những thông tin liên quan đến những điều cần biết khi đổ máy in giá rẻ tại Hà Nội cũng như một số địa chỉ thay mực uy tín. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên các bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết và kinh nghiệm về vấn đề thay mực máy in để mang đến hiệu quả sử dụng tốt nhất.