Cách sửa lỗi máy in không in được trên máy tính

Máy in là một thiết bị quen thuộc và được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp. Tuy máy dễ dàng sử dụng nhưng cũng thường hay gặp phải những lỗi khiến máy không thể nhận lệnh in, khiến bạn phải khó chịu khi cần in gấp một tài liệu gì đó. Nếu bạn thường hay gặp phải những vấn đề lỗi khi in, mà chưa biết phải khắc phục như thế nào? Thì hãy cùng máy in Hà Nội tham khảo ngay bài viết sau đây để biết cách khắc phục lỗi máy in không in được trên máy tính nhé.

Kiểm tra những vấn đề cơ bản nhất khi lỗi

Mỗi khi máy in bị lỗi khi đang cần in gấp một tài liệu nào đó, người dùng luôn mắc phải tình trạng cuốn lên và tích cực lên các trang mạng xem cách khắc phục lỗi ở các diễn đàn, các bài viết chia sẻ, trong khi những lỗi này lại hết sức cơ bản ai cũng có thể khắc phục chỉ cần kiểm tra lại một vài thứ sau đây:
  • Kiểm tra máy in đã được khởi động hay chưa
  • Kiểm tra mực của máy in và giấy có còn hay không
  • Kiểm tra trong máy có đang bị kẹt giấy ở những lần in trước không
  • Khởi động lại máy tính và máy in và thực hiện lại lệnh in
  • Đối với những máy đang dùng chế độ in qua mạng máy chủ hay mạng wifi thì cần kiểm tra thêm mạng có đang được ổn định hay đã bị sự cố.

Máy in thường rất hay gặp những lỗi rất cơ bản.

Sử dụng đến phần mềm check sự cố máy in

Để có thể sử dụng phần mềm kiểm tra máy in thì bạn tải từ trên mạng về hoặc sử dụng ngay công cụ check trong windown đã được tích hợp sẵn. nên sử dụng công cụ tích hợp sẵn sẽ cho ra kết quả chuẩn xác hơn các phần mềm bên thứ ba. Hãy thực hiện như sau:
Vào phần cài đặt và truy cập vào Control panel > trong phần Hardware and Sound nhấn chọn mục View Devices and Printers > sau đó chuột phải vào hình và tên thiết bị máy in bạn đang sử dụng, chọn mục Troubleshoot. Sau khi đã chọn Troubleshoot máy tính của bạn sẽ tự động chạy phần mềm và tìm ra những vấn đề và quá trình sửa lỗi hoàn toàn tự động.

Cập nhật Driver máy in trên máy tính

Có rất nhiều trường hợp lỗi không in được là do driver đã cài trên máy quá cũ và bị tắt update, hoặc máy của bạn nâng cấp win nhưng chưa được nâng cấp driver cho phù hợp với bản win mới.
Nếu bạn không biết phải cập nhật driver như thế nào thì có thể sử dụng một phần mềm hỗ trợ như Driver Easy. Đây là một phần mềm hỗ trợ tìm kiếm ra những driver mới nhất phù hợp với máy của bạn và sẽ tự động tải và cài đặt nhanh chóng.

Kiểm tra máy in bị kẹt giấy

Sau khi đã thực hiện hết các bước sửa lỗi ở trên, nếu máy của bạn vẫn đang trong tình trạng không in được hoặc bị treo lệnh in thì hãy cân nhắc về việc kẹt giấy trong máy.
Có rất nhiều lý do dẫn đến kẹt giấy như giấy bị ẩm, giấy quá mỏng nên máy lúc in đã kéo phải 2 tờ một lúc. Hãy đảm bảo bạn kiểm tra kỹ phần bên trong máy in, vì có thể chỉ một mẩu giấy nhỏ còn dính lại cũng khiến máy in của bạn không hoạt động.

Kiểm tra và khắc phục lỗi máy in với những bước đơn giản.
Trên đây là những chia sẻ về cách khắc phục lỗi máy in không in được thường hay gặp nhất. Hy vọng, với những hướng dẫn của chúng tôi nêu trong bài viết sẽ giúp bạn có thể biết thêm các cách và tự sửa lỗi được máy in của mình. Ngoài ra, nếu bạn cần hỗ trợ thêm có thể liên hệ mayinhanoi.vn để được các chuyên viên kỹ thuật hướng dẫn thêm.

Bài viết liên quan

Dữ liệu đang cập nhật.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139