​Theo bạn, làm sao để có thể kịp thời thay mực in?

Thông thường, đối với những dòng máy in phiên bản cũ rất khó để biết được khi nào mực in sẽ hết. Vì nó hoàn toàn không có hệ thống thông báo mực in sắp hết. Chính vì vậy mà chúng ta có thể khẳng định rằng mỗi dòng máy in khác nhau sẽ có cách thức nhận biết hết mực riêng biệt. Việc không thay mực đúng lức có thể làm ảnh hưởng và khiến máy in của bạn hư hỏng nặng hơn. Theo bạn, làm sao để có thể kịp thời thay mực in? Hãy cùng mayinhanoi.vn tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết sau nhé.

 
Máy in hết mực thường cho ra chất lượng bản in không đồng đều

Đối với dòng máy in hiện đại

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện vô số các dòng máy in thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Hãng máy in Canon và HP là hai hãng máy in nổi tiếng và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hai thương hiệu máy này đều được thiết lập tính năng thông báo hết mực.
Chính vì vậy mà bạn sẽ nhận được thông báo mực in còn hay sắp hết để kịp thời thay mực cho máy. Đối với những loại máy in hiện đại như thế này, mỗi khi máy in thông báo gần hết mực thì bạn có thể tiếp tục in thêm 10 bản nữa. Bạn nên chú ý vào thông báo hết của máy để kịp thời thay mực. Việc làm này giúp bạn tránh được những rủi ro khi sử dụng và không làm hư hại máy.

Đối với những dòng máy in thông thường

Nếu như bạn đang sử dụng những dòng máy in thuộc phiên bản cũ thì việc thay mực sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Nếu máy in của bạn thuộc thương hiệu máy in Canon và HP thì khi gần hết mực. Dấu hiệu đầu tiên sẽ là bản in có màu mực không đồng đều, mờ nhạt hoặc bị mất chữ. Bạn sẽ nhận thấy bản in bị mờ dọc theo khổ giấy, những đường mờ nhạt nhanh chóng lan ra hai mép phía bên ngoài bản in. Ngoài ra, có thể bản in sẽ còn xuất hiện thêm những đường màu trắng.
 
Máy in được chia ra làm nhiều loại và có hệ thống báo hết mực khác nhau

Đối với những dòng máy in trong hộp mực không có chip

Những dòng máy in kiểu này khi hộp mực không còn đủ mực in thì sẽ khiến khắp trang giấy in đều bị mờ. Hoặc cũng có thể bản in sẽ xuất hiện nhiều vết mờ nhạt khác nhau.

Những dòng máy in hộp mực có chip

Đối với người sử dụng, khi dùng máy in có chip trong hộp mực sẽ mang đến nhiều thuận tiện. Khi máy gần hết mực thì tín hiệu đèn đỏ sẽ sáng lên và ngắt hoàn toàn hoạt động in ấn. Chỉ khi người dùng phát hiện hết mực, thay thế hộp mực mới hoặc tra thêm mực vào thì máy mới có thể tiếp tục vận hành.

Một số trường hợp bản in bị mờ nhưng không phải do hết mực

Đối với những ai sử dụng máy in chắc hẳn sẽ không tránh khỏi trường hợp bản in bị mất chữ, nhòe và mờ. Đa số trường hợp này là do máy in có dấu hiệu hết mực. Tuy nhiên không phải bất cứ ảnh hưởng gì đến bản in cũng là do sự cố hết mực của máy. Một số khác có thể do những tác nhân phụ gây ra.
Để biết rằng bản in bị nhòe mờ là do hết mực in hay do nguyên nhân khác gây ra, cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra sơ bộ lại. Để tránh gây ảnh hưởng đến quá trình in ấn cũng như làm hư phần hệ thống bên trong máy. Cách kiểm tra cũng rất đơn giản: Bạn hãy tháo thử hộp mực trong máy ra và làm sạch, lắc đều lên lại.
 
Một số trường hợp bản in không đều màu không phải do hết mực
Nếu như máy vẫn cho ra bản in kém chất lượng thì có nghĩ là mực đã dần cạn. Còn nếu sau đó mà chất lượng bản in vẫn ra bình thường thì mực in của bạn vẫn còn nhiều, chỉ là mực không phân bố đều trang giấy.
Một số loại máy in hiện đại có tính năng thông báo hết mực tự động
  • Máy in hai mặt HP M506dn
  • Máy in Canon LBP 251dw
  • Máy in đa năng HP MFP M130fn
Vừa rồi là một số thông tin giúp bạn biết được khi nào thì nên thay mực cho máy in của mình. Các bạn có thê rtruy cập vào trang web mayinhanoi.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin bổ ích khác. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Bài viết liên quan

Dữ liệu đang cập nhật.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139