​Máy in phun – làm sao để sử dụng hiệu quả?

Khi bạn mua 1 chiếc máy in bạn cũng phải đắn đo, suy nghĩ rồi mới quyết định mua. Nhưng đa số người dùng máy in cho không gian làm việc vừa và nhỏ hay hộ gia đình. Luôn mong muốn tìm kiếm cho mình mẫu máy in có giá thành thấp nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Với máy in cũng thế, chọn máy có giá tiền thấp và đảm bảo về chất lượng thì máy in phun là lựa chọn số 1. Vậy, khi mua máy in phun – làm sao để sử dụng hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Nhược điểm của máy in phun

Máy in phun có nhược điểm duy nhất là nếu bạn không sử dụng trong thời gian dài, sẽ dễ dàng gây nên hiện tượng tắc đầu phun, vì vậy các nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên sử dụng máy hàng ngày, dù là với một bản in

Máy in phun giá mua thấp nhưng lại hao mực in

2. Cách bảo quản và sử dụng máy in phun

Một khi đã chọn dòng máy này thì bạn muốn tiết kiệm mực in và bảo quản máy tốt hơn bạn nên tìm hiểu vài mẹo nhỏ để áp dụng lên máy in của mình.
Luôn giữ bộ phận cơ khí bên trong sạch sẽ để máy in được đảm bảo hoạt động tốt nhất là việc làm thiết thực và hiệu quả. Bạn không muốn mời thợ tới thì bạn có thể làm sạch bụi bẩn. Hoặc các mẩu giấy nhỏ ở các khe dẫn giấy và các bộ phận chuyển động khác bằng bình xịt hơi.
Việc làm sạch các lỗ dẫn mực rất quan trọng vì nếu lỗ phun mực bị dính mực khô thì sẽ không in được nữa và dẫn đến nhiều hư hỏng khác cho máy in của bạn. Máy ít được vận hành là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra mực khô dính ở lỗ phun mực. Nếu bạn không có nhu cầu dùng máy thường xuyên. Thì cũng phải cho máy chạy 1 bản in mỗi tuần để lỗ phun mực được làm sạch.

Máy in phun 2 mặt đa năng Epson L565 Wi-Fi cho ra những bản in chất lượng
Với nhiều loại máy hiện đại hơn cũng đã được thiết kế chương trình làm sạch lỗ phun mực giúp hạn chế tình trạng tắc mực. Nhưng việc tốt gì thì cũng có cái giá của nó, lỗ mực được tự động làm sạch thì mực in lại bị hao tốn nhiều. Nên khi mua máy có chức năng này thì bạn nên suy nghĩ nhiều hơn. Trên thị trường máy in có 1 số loại máy in có khả năng làm sạch lỗ phun mực tự động khi khởi động máy.

3. Lựa chọn máy in phun có hệ thống mực in phun chính hãng

Những mực in không phải chính hãng là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc được sản xuất và bán trên thị trường với giá rẻ hơn hàng chính hãng rất nhiều. Nhưng khi  dùng những thứ hàng trôi nổi đó thì máy in của bạn sẽ gặp nhiều rủi ro. Hãy bỏ ngay ý nghĩ tiết kiệm bằng cách mua hàng rẻ tiền.
Hộp mực mực in chính hãng là lựa chọn cho bạn khi bạn thực hiện công việc có đòi hỏi cao về chất lượng bản in và độ phân giải. Lựa chọn hộp mực giả sẽ làm cho máy in của bạn bị tắc lỗ phun mực, nặng nề hơn là hỏng luôn cả máy in.

4. Các loại máy in phun bạn nên biết

- Máy in phun màu đa năng Epson L405 Wi-Fi

Máy in phun màu đa năng Epson L405 Wi-Fi tốc độ cao
- Máy in phun màu 2 mặt đa năng Epson L565 wifi
- Máy in phun màu khổ A3 Epson L1800
Trên đây là những thông tin về máy in phun để bạn đọc tham khảo và nắm bắt. Mong rằng với bài viết này sẽ giúp bạn mua được chiếc máy in phun như ý. Hãy vào trang web mayinhanoi.vn để tham khảo thêm nhiều loại máy in khác nhé. Xin các ơn các bạn đã bớt chút thời gian theo dõi bài viết và hẹn gặp lại.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139