Tổng hợp các lỗi mà máy scan hay gặp phải

Sử dụng máy scan là nhu cầu văn phòng không thể thiếu. Tuy nhiên, là thiết bị điện tử nên không thể tránh được những lúc bị hỏng. Cho dù thiết bị có đắt tiền đến đâu thì cũng có thể máy scan bị lỗi. Dưới đây là tổng hợp các lỗi máy scan có thể gặp phải và cách khắc phục nhanh chóng. 
Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn không bị lúng túng và lo lắng khi gặp phải 

Máy scan bị lỗi cuốn giấy 

Máy scan có thể cuốn nhiều tờ giấy cùng một lúc. Nó làm cho giấy bị kẹt. Nhiều người thấy rằng lỗi này rất thường gặp ở các máy scan 
Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Bao gồm các lỗi như: 
- Chưa điều chỉnh 2 thanh gạt ở khay nạp giấy cho khớp với khổ giấy tài liệu bạn scan. Trong trường hợp này hãy gạt thanh nạp giấy này lại cho chính xác là được.
- Độ dài của khay thoát giấy đầu ra chưa được điều chỉnh hợp với độ dài của tài liệu đang scan. Lúc này, bạn chỉ cần điều chỉnh lại độ dài khay thoát giấy đầu ra là được. 
- Kích thước, loại giấy, số lượng giấy có thể vượt quá so với thông số cho phép của máy scan. Đây cũng là lỗi khiến cho máy scan bị cuốn giấy. 
- Nếu vòng bánh xe để cuốn giấy bị bẩn thì cũng là nguyên nhân khiến máy scan lỗi. Vì vậy, cần phải kiểm tra và vệ sinh bụi bẩn thường xuyên, sạch sẽ. 
Sau khi kiểm tra máy scan và biết các lỗi như trên. Khắc phục xong thì lấy giấy bị kẹt ra khỏi máy, đóng máy lại và có thể thực hiện scan như bình thường. 

Hình ảnh scan không hiển thị 

Trong trường hợp hình ảnh scan không hiển thị thì có thể lỗi do cấu hình và cách bạn đang thực hiện. Kiểm tra tài liệu mà bạn đặt vào khay, mặt hướng vào có đúng với cấu hình mà bạn đã thiết lập sẵn hay không? 
Máy scan lỗi không cuốn giấy vào, không scan được 
Nếu gặp trường hợp này, hãy kiểm tra như sau: 
  • Hãy kiểm tra nút nguồn của máy đã được bật lên chưa
  • Kiểm tra nguồn điện đã kết nối vào máy scan chưa 
  • Bạn phải chắc chắn rằng tài liệu scan mà bạn đặt vào khay nạp giấy cẩn thận và đúng quy cách.
  • Adapter có báo đèn đã sáng hay chưa
  • Hãy kiểm tra xem máy tính kết nối với máy scan đã được cài đặt driver hoặc phần mềm và khởi động lại chưa bạn nhé!

Máy scan bị nóng, tỏa nhiệt xung quanh

Trước tiên, hãy tạm ngừng scan ngay lập tức bạn nhé! Sau đó, bạn kiểm tra xem nguồn điện của bạn có ổn định hay không? Nếu bạn đang bắt máy làm việc quá công suất thì hãy cho máy nghỉ ngơi.
Lưu ý, hãy sắp xếp lịch bảo trì và vệ sinh định kỳ cho máy scan của bạn để máy luôn hoạt động tốt nhất, ổn định và bền bỉ nhất.

Scan hình ảnh không nét, sai màu hoặc bị nhòe

Nếu thiết bị máy scan của bạn đang hoạt động mà gặp phải tình trạng trên thì đầu tiên, bạn nên ngừng hoạt động scan. Sau đó, để khắc phục hiện tượng này, bạn hãy thử kiểm tra các thiết lập Brightness, contrast, gamma trong drive bạn nhé!

Máy scan bị scan chậm

Đây cũng là tình trạng thường xuyên xảy ra đối với những chiếc máy scan đã cũ.
Để khắc phục điều này, bạn hãy thực hiện như sau:
  • Tiến hành kiểm tra cấu hình của máy tính theo đúng cấu hình do nhà sản xuất đề nghị
  • Lưu ý rằng, chuẩn USB nối giữa máy tính và máy scan phải theo chuẩn USB 2.0. Do vậy, bạn hãy kiểm tra lại điều này xem. Nếu máy tính kết nối với máy scan của bạn mà đang chạy chuẩn thấp hơn là USB 1.1 thì tốc độ của máy scan chắc chắn sẽ bị chậm đi đáng kể.

Máy scan phát ra tiếng ồn lớn

Đầu tiên, bạn hãy tạm ngừng máy scan rồi kiểm tra xem trong máy có vật gì vướng mắc ở bên trong không. Nếu có thì hãy loại bỏ ngay. Còn nếu không có thì những tiếng ồn lớn này chắc chắn là do bộ phận cơ trong máy scan có vấn đề. Lúc này, bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật, không nên tự ý sửa chữa.
Hy vọng, với những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi, bạn đọc đã hiểu được một số lỗi máy scan thường gặp. Từ đó dễ dàng xử lý khi gặp phải. Trong trường hợp lúng túng, không biết xử lý thế nào? Hãy liên hệ với đơn vị sửa chữa máy scan để được hỗ trợ nhanh chóng, chính xác nhất. 

Bài viết liên quan

Dữ liệu đang cập nhật.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139