​Máy In Qua Mạng Và Những Thông Tin Bạn Cần Nắm Rõ

Cho đến thời điểm hiện tại, máy in đã trở thành một thiết bị không thể thiếu cho mỗi văn phòng, công ty hay hộ gia đình kinh doanh. Hiện nay, máy in có kết nối không dây bằng mạng Wifi xuất hiện ngày càng nhiều và được nhiều người ưa chuộng. Vậy theo bạn, máy in qua mạng có những ưu nhược điểm gì? Làm sao để có thể sử dụng một cách hiệu quả khả năng kết nối Wifi của máy? Nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm ra câu trả lời nhé.

 
Máy in qua mạng ngày càng được nhiều người sử dụng

Những ưu nhược điểm tiêu biểu của máy in qua mạng

  • Ưu điểm

Máy in qua mạng hay còn gọi là máy in Wifi. Máy không chỉ có thể in thông qua kết nối với USB và Ethernet. Nhờ khả năng kết nối với WiFi mà máy có thể dễ dàng in ấn tài liệu mà không cần dùng đến dây cáp rườm rà. Máy có thể chỉ cần dùng đến dây nguồn duy nhất cho việc kết nối mà thôi.
Bạn có thể đặt máy ở bất kỳ nơi nào mà mình muốn mà không phải lo lắng về việc bất tiện khi kết nối để in ấn. Máy in qua mạng hỗ trợ in ấn trực tiếp thông qua các thiết bị cầm tay như điện thoại, máy tính bảng.
 
Máy in qua mạng dễ dàng kết nối với các thiết bị khác
  • Nhược điểm

Máy in qua mạng phải sử dụng với nguồn mạng không dây có tốc độ nhanh và mạnh. Nếu không khi máy kết nối WiFi có thể làm giảm tốc độ xử lý mạng không dây nơi làm việc xuống mức thấp.
Ngoài ra, bạn cần có một chế độ bảo mật tốt để tránh trường hợp đăng nhập mạng trái phép từ một thiết bị nào đó. Nếu đường truyền không ổn định máy sẽ rất dễ mất tín hiệu khi in và tốc độ xử lý cũng chậm hơn rất nhiều. Thiết lập máy in qua mạng cũng khá phức tạp nếu như người sử dụng không rành về công nghệ.

Những dòng máy in qua mạng phổ biến hiện nay

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều dòng máy in có thêm khả năng in qua mạng. Tuy nhiên thương hiệu máy in được nhiều người quan tâm và sử dụng nhiều nhất chính là Canon và Epson. Những dòng máy in qua mạng thuộc 2 thương hiệu nổi tiếng này là:
  • Máy in Canon LBP251dw
  • Máy in Canon LBP252dw
  • Máy in Canon LBP214dw
  • Máy in Canon LBP6230dw
  • Máy in phun màu đa năng Epson L405
  • Máy in phun màu hai mặt đa năng Epson L565

Máy in qua mạng nên sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất?

Máy in qua mạng đang được rất nhiều người lựa chọn sử dụng vì sự tiện ích mà nó mang lại. Tuy nhiên nếu bạn không nắm rõ phương pháp sử dụng thì máy sẽ không thể nào phát huy hết công dụng của nó được.
 
Bạn nên chú ý đến nơi đặt máy để đường truyền luôn ổn định
Điều bạn cần quan tâm đầu tiên đó chính là nơi đặt máy. Mặc dù máy có khả năng kết nối qua mạng không dây nhưng không vì thế mà bạn lại đặt nó trong một góc quá xa nguồn mạng. Vì khi này tín hiệu mạng sẽ rất yếu nên việc in ấn đôi khi sẽ bị gián đoạn và làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.
Điều thứ 2 bạn cần quan tâm đó chính là quy trình cài đặt và sử dụng. Bạn nên nắm rõ các bước cài đặt kết nối qua mạng cho máy in để tránh xảy ra trục trặc hay sai xót. Nhất là việc cài đặt cho máy in một chế độ bảo mật ổn định và an toàn.
Trên đây là một số thông tin liên quan đến máy in qua mạng mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin và mẫu máy in khác tại mayinhanoi.vn. Hoặc gọi đến số điện thoại 0981.136.139 để được tư vấn thêm. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết.

Bài viết liên quan

Dữ liệu đang cập nhật.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139