Phương pháp điều chỉnh khi máy in không nhận lệnh

Sau khi mất hàng giờ đồng hồ loay hoay tìm kiếm thông tin phục vụ cho nhu cầu của bản thân, bạn muốn in ra để tổng hợp lại hoặc chia sẻ tài liệu với mọi người nhưng lại gặp trục trặc: máy in lại im re, không thấy bất kì dấu hiệu nào cho thấy là máy in hoạt động. Có nghĩa là máy in của bạn đã không nhận lệnh. Đừng lo lắng về vấn đề này, bài viết hôm nay mayinhanoi.vn sẽ chỉ ra nguyên nhân gây ra lỗi hổng này đồng thời hướng dẫn các bạn chỉnh sửa lỗi máy in không nhận được lệnh.

Những nguyên nhân gây ra lỗi máy in không nhận lệnh và cách khắc phục

Lỗi nguồn của máy in

Đây là nguyên nhân khá phổ biến khi mà máy in không nhận được lệnh. Có đôi khi bạn mất cả ngày loay hoay đi tìm kiếm những lỗi bên trong, hay những lỗi cao siêu nào khác nhưng lại bỏ qua chi tiết rất nhỏ - “nguồn của máy in”. Chắc chắn rằng nguồn điện đã có, kiểm tra lại máy in của bạn đã bật hay chưa ? Trong trường hợp máy in đã được kết nối với ổ điện và được bật nguồn mà máy in không lên nguồn, có thể nguồn máy in đã bị cháy, bạn cần mang tới trung tâm sửa chữa mới khắc phục được.

Kiểm tra nguồn của máy in

Trường hợp lỗi ở phần dây cáp kết nối

Hãy kiểm tra dây cáp kết nối từ máy tính sang máy in của bạn nhé, có thể nó chưa được kết nối hoặc đã bị hư hỏng. Với lỗi hư hỏng, bạn hãy kiểm tra lại xem dây cáp có bị hư hại về mặt nào hay không.
Có thể nó sẽ bị đứt ngầm do một vài tác động về vật lý, hoặc cũng có thể nó bị đứt đôi. Nếu dây cáp đã bị hư hỏng bạn có thể tìm mua lại tại những cửa hàng uy tín, bạn có thể truy cập mayinhanoi.vn để được tư vấn.

Có thể lỗi do IP trên máy in

Trong trường hợp bất ngờ nào đó, khi máy in đang in ấn bình thường và không gặp phải trục trặc, hay một lỗ hổng nào đó, nhưng khi chỗ khu vực bạn đang sinh sống và làm việc lại mất điện, hay mất mạng, hoặc cũng có thể là do máy bạn vừa cài lại được cập nhật địa chỉ IP mới, kéo theo đó tất cả các chia sẻ về kết nối sẽ bị thay đổi do IP thay đổi.
Vậy làm thế nào để khắc phục nguyên nhân này? Các sửa lỗi này rất đơn giản, việc làm lúc này các bạn cần thực hiện đó là hãy chia sẻ lại máy in cho những người xung quanh bạn, trường hợp nếu bạn không phải là máy chủ thì cần phải liên hệ với người đang là chủ máy in nhé.

Lỗi Ip trên máy tính khiến máy in không nhận lệnh

Lỗi driver

Nguồn đã bật, đèn tín hiệu màu xanh, mọi thứ đã sẵn sàng nhưng máy vẫn không hoạt động. Bạn nên xem lại phần mềm, nếu chưa có hoặc lỗi hãy down và cài lại phần mềm cho máy.

Máy tính bị lỗi win

Trường này tuy không xảy ra thường xuyên nhưng bạn cũng cần lưu ý. Quá trình lỗi win ảnh hưởng đến việc in và nhận lệnh. Hầu hết, chúng ta thường hay bị lỗi windows của bạn bị nhiễm virus. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất, hãy cài lại win cho máy tính khi bị nhiễm virus nhé.
Nếu tất cả nguyên nhân trên bạn đã làm mà máy in của bạn vẫn không thể in được thì lúc này máy in của bạn bị lỗi card Formatter, cách duy nhất là thay thế 1 cái card Formatter khác.
Hy vọng với một chút kiến thức và kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin sẽ mang lại cho các bạn sử dụng máy in những thông tin hữu ích có thể xử lý được một số lỗi cho máy in của bạn đặc biệt là lỗi máy in không nhận được lệnh. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ thêm về kiến thức máy in hãy truy cập trang web mayinhanoi.vn để được hỗ trợ tư vấn.
 

Bài viết liên quan

Dữ liệu đang cập nhật.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139