Kinh nghiệm sửa chửa máy in bị mờ hiệu quả

Khoảng thời gian vừa qua tôi nhận được rất nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề máy in bị mờ hay các bản in khi in ra bị mờ, hình ảnh bị nhòe hoặc bị bóp méo. Đây là một lỗi khá cơ bản và phổ biến đối với những người sử dụng máy in thường xuyên. Chủ đề chính của bài viết hôm nay mayinhanoi.vn muốn đề cập đến đó chính là hướng dẫn bạn đọc cách sửa lỗi máy in bị mờ, nếu bạn hay bị mắc lỗi này thì có thể dành vài phút để tham khảo bài hướng dẫn ở bên dưới đây nhé.
Làm cách nào để sửa máy in bị mờ, bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra mức mực và căn chỉnh từ trang bảo trì. Nếu điều đó không có ích, vấn đề có thể bị tắc vòi phun đầu in, vì vậy hãy chắc chắn để làm sạch chúng. Cuối cùng, bạn cũng có thể thử cập nhật trình điều khiển lên phiên bản mới nhất và kiểm tra xem điều đó có giúp ích không.

1. Kiểm tra mức mực

Nếu bạn đã sử dụng cùng một hộp mực trong hơn một vài tháng, bạn có thể muốn kiểm tra mức mực hoặc mực. Trên hầu hết các máy in hiện đại, bạn có thể kiểm tra các mức này bằng phần mềm hoặc bằng đèn chỉ báo ở mặt trước của máy (tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để biết chi tiết về đèn báo).

Kiểm tra mức mực khi đã qua sử dụng

2. Đầu in bẩn hoặc không đúng

Máy in của bạn có thể in mờ vì đầu in bẩn. Tất cả các máy in hiện đại đều có chế độ tự làm sạch, giúp làm sạch đầu in và các thiết bị bên trong bổ sung được sử dụng trong quy trình in. 
Nếu bạn sử dụng máy in của mình thường xuyên hoặc đã sử dụng nó trong hơn một năm, chúng tôi khuyên bạn nên chạy chức năng làm sạch của máy in. Tham khảo tài liệu của máy in của bạn để biết chi tiết về cách chạy chức năng làm sạch, vì nó khác nhau đối với từng nhãn hiệu và kiểu máy in.

3. Vấn đề giấy

Bạn có thể đang sử dụng loại giấy không chính xác cho máy in của mình hoặc có thể đã nạp nó ở phía sai. Chỉ sử dụng giấy in phun cho máy in phun và giấy laser cho máy in laser sử dụng mực phù hợp với máy. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng một tờ giấy bóng và đã nạp nó vào mặt sai, giấy không thể hấp thụ mực đúng cách và bản in có thể dễ dàng bị mờ trong trường hợp này.

4. Cài đặt chất lượng

Máy in của bạn có thể có một số cài đặt chất lượng, từ "Bản nháp" đến "Chất lượng tốt nhất". Sử dụng cài đặt chất lượng cao nhất có thể cho nhãn hiệu và kiểu máy in của bạn. Bạn chỉ nên sử dụng cài đặt chất lượng thấp nhất, chẳng hạn như "Bản nháp" làm phương tiện để xem hình ảnh in trên trang vật lý thay vì dựa vào đó để có bản in chất lượng.

5. Cập nhật phần mềm máy in

Cuối cùng, bạn có thể cần tải lại trình điều khiển của máy in nếu sự cố vẫn còn. Trình điều khiển là phần mềm cho phép máy in của bạn giao tiếp với máy tính của bạn. Khi bạn mua một máy in, bạn cài đặt một đĩa CD có chứa các trình điều khiển này. 

Cài lại phần mềm cho máy in
Tuy nhiên, bạn có thể cần trình điều khiển mới hơn. Kiểm tra trang web về kiểu dáng và kiểu máy in của bạn để xem các trình điều khiển được cập nhật có sẵn hay không, tải xuống và làm theo hướng dẫn để cài đặt. Nếu các trình điều khiển được cập nhật, bạn có thể gặp sự cố phần cứng yêu cầu đến cửa hàng sửa chữa máy in.
Tuy nhiên, nếu máy in của bạn vẫn in mờ, có thể có lỗi với phần cứng. Trong trường hợp đó, tốt nhất là liên hệ với trung tâm sửa chữa chính thức.
Sau khi xem bài viết này, hi vọng các bạn có thể tìm ra và khắc phục sự cố máy in bị mờ  khi gặp phải. Nếu không thành công thì cũng đừng quá lo lắng, bạn có thể liên hệ
mayinhanoi.vn để được tư vấn và giải đáp thắc mắt.

Bài viết liên quan

Dữ liệu đang cập nhật.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139