Cách khắc phục tình trạng máy in bị offline

Lỗi máy in thường xuyên bị offline là một trong những lỗi gây khó chịu nhất cho người sử dụng. Việc máy in bị offline có thể ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, khi không may bạn đang cần in gấp một tài liệu gì đó mà máy lại bị phải lỗi này thì quả thật rất ảnh hưởng. Vậy bạn đã biết cách để khắc phục tình trạng máy in bị offline hay chưa? Hãy cùng tham khảo qua những chia sẻ của chúng tôi về cách khắc phục lỗi này của máy in nhé.

Chọn đúng driver của máy in đang dùng

Chắc hẳn bạn cũng đã biết trước khi có thể sử dụng được máy in thì việc làm đầu tiên chính là cài driver cho máy tính để có thể nhận biết được máy in. Thông thường lúc bạn mua máy sẽ được kèm theo một đĩa cài driver kèm theo.
Tuy nhiên, có thể vì bạn đã làm mất hoặc nơi bán không cung cấp đủ cho bạn thì việc bạn tải các driver trên mạng về cài đặt có thể gây ra lỗi do không chuẩn driver. Hoặc có thể bạn đã vô tình cài một phần mềm nào đó và bị xung đột giữa hai driver với nhau.
Chính vì thế, lúc này bạn nên gỡ bỏ driver cũ của máy in và vào trang chủ cảu dòng máy đang sử dụng tìm kiếm một bộ driver mới nhất để cài cho máy, khi tải bạn cũng nên lưu ý lựa chọn đúng phiên bản và đúng cho hệ điều hành 64bit hoặc 32bit mà máy tính đang chạy.

Lỗi offline máy in có thể diễn ra liên tục và làm ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Kiểm tra cáp kết nối giữa máy in và máy tính

Lỗi offline máy in cũng rất có khả năng do sợi cáp kết nối bạn đang dùng. Sau một thời gian sử dụng thì cáp kết nối có thể bị oxy hóa hoặc ai đó đã vô tình chạm phải khiến cổng kết nối bị lỏng.
Chính vì thế, bạn hãy thử kiểm tra lại cáp và nếu có thể hãy dùng một sợi cáp khác để thử. Ngoài ra, nếu không sử dụng đúng cáp zin kèm theo máy thì cũng có thể bạn đã mua phải các loại cáp kém chất lượng.

Kiểm tra lại máy tính sử dụng máy in

Sau khi thử các cách trên mà máy in vẫn bị phải tình trạng offline, thì bạn hãy thử kiểm tra lại máy tính mình đang sử dụng. Có thể máy của bạn đã bị lây nhiễm vi rút bên trong, chúng đã phá và làm lỗi các file driver của máy hoặc máy của bạn đang bị xung đột phần mềm và làm lỗi hệ thống windown.

Khởi động máy tính và máy in

Nếu bạn đang sử dụng mà bị offline, sau đó bạn khởi động lại cả máy tính và máy in thì lại tiếp tục in được bình thường thì có thể máy tính của bạn đã bị lỗi disable service print spooler trong máy. Để khắc phục lỗi này, các bạn hãy thực hiện như sau:
Từ màn hình chính nhấn vào biểu tượng start và tìm đến lệnh run hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + R để mở hộp thoại run. Sau đó hãy gõ vào thanh điền lệnh open services và nhấn enter.
Sau khi nhấn enter sẽ xuất hiện thêm một hộp thoại bạn hãy tìm kiếm theo đường dẫn như sau:  Print spooler / properties / enabled và chọn ok. Nếu bạn thấy mục service status hiển thị chữ running là bạn đã fix lỗi thành công.

Làm theo các bước trên và màn hình hiển thị chữ running như hình là quá trình sửa lỗi đã hoàn tất.
Trên bài viết này là những cách kiểm tra và khắc phục tình trạng máy in bị offline. Hy vọng, với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp được bạn biết được cách fix lỗi nhanh chóng và hiệu quả. Hãy liên hệ mayinhanoi.vn nếu bạn đang có nhu cầu mua và lắp đặt máy in hoặc cần hỗ trợ về kỹ thuật.

Bài viết liên quan

Dữ liệu đang cập nhật.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139