Cách khắc phục lỗi máy in lại không ra mực?

Máy in được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay, ngoài các văn phòng, công ty, mà máy in còn được sử dụng trong hộ gia đình, tiện ích trong công việc, học tập. Nhưng khi máy in không ra mực, bạn có biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi ở máy in ra sao? Cùng bài viết tham khảo nguyên nhân máy in in ra những bản trắng xóa và cách sửa lỗi.

Nguyên nhân máy in không ra mực

Sau một thời gian sử dụng, máy in có thể gặp phải trục trặc cần được bảo dưỡng. Lỗi thường gặp nhất là máy in nhưng lại không in ra chữ. Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy in chỉ in ra được giấy trắng.

Kiểm tra máy in định kỳ
  • Đầu tiên, mọi người sẽ thử kiểm tra mực in có bị hết hay không, hay do mực bị vón cục, ướt mà không thực hiện thao tác in văn bản. Với trường hợp hết mực trong máy in, rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm mực đã được chuẩn bị vào bên trong máy in là  máy in lại tiếp tục in văn bản.
  • Trường hợp thứ hai khiến máy in xảy ra tình trạng in ra văn bản trắng, là lỗi xuất hiện trong trục từ. sau khi mở máy, kiểm tra các vấn đề cơ học xảy ra ở trục từ, bạn nên thay đổi truc mới để máy in hoạt động êm ái, hiệu suất hơn.
  • Lỗi tắt đầu phun có thể xảy ra, nếu thời gian dài sử dụng máy in mà chưa được kiểm tra hay lau chùi đúng cách. Thực sự bạn hiểu biết cấu trúc của máy in thì tiến hành kiểm tra main, kiểm tra cáp của máy in,… nếu gặp vấn đề thì thay thế hoặc sửa chữa.
Hơn nữa, lỗi máy in không ra mực còn do phần mềm điều khiển máy in không hoạt động đúng chức năng. Nếu gặp phải tình trạng này, người dùng phải trực tiếp kiểm tra xem phầm mềm drive của máy hoạt động đúng hay chưa, các kết nối có đảm bảo hay không.
Nếu không biết gì về máy in, bạn nên gọi thợ tại cơ sở sửa chữa máy in uy tín đảm bảo an toàn cho máy in.
Với những trường hợp bạn không phát hiện ra nguyên nhân làm máy in không ra mực, thì mang máy in ra tận cửa hàng để bảo hành, hoặc gặp các chuyên gia, hoặc sử dụng dịch vụ sửa chữa máy in tận nơi.

Cách khắc phục khi in không ra chữ

Với mỗi lỗi gây ra thì lại có cách sửa chữa, khắc phục khác nhau. Nguyên nhân nào cũng có cách giải quyết, tham khảo một số cách sửa chữa tại gia.
Trục bị hỏng: Sử dụng trong thời gian dài, trục bị bào mòn, không hoạt động gây nhiều lần kẹt giấy, và giấy được in ra không có mực. Để khắc phục lỗi này, chỉ cần thay trục mới và giá thành của trục không quá đắt đỏ.

Kiểm tra máy in và mang đến địa chỉ tin cậy nhất
Tắt đầu phun: Người sử dụng máy in mà rất ít vệ sinh máy, thì cần lưu ý lại lỗi này sẽ khiến mực không được in ra giấy. Chỉ cần thực hiện vệ sinh sạch sẽ hộp mực, đầu phun thì máy in lại thực hiện bình thường trở lại.
Hộp mực rất ít khi hỏng, nhưng văn bản in ra bản trắng, thì chú tâm kiểm tra lại hộp mực. Việc thay hộp mực ở máy in khá tốn kém, nhưng chắc chắn không tốn kém khi thay cả máy in, mà vẫn đảm bảo máy in in văn bản chất lượng.
Những bộ phận trong máy in đều được cung cấp tại máy in Hà Nội, ngoài ra cửa hàng còn cung cấp đa dạng máy in chất lượng. Để tham khảo sản phẩm và so sánh giá thành với các bên cung cấp, bạn liên hệ với mayinhanoi.vn. Những thông in trong bài viết  giải thích máy in lại không ra mực, giúp các bạn kiểm tra được máy in, không làm gián đoạn công việc.

Bài viết liên quan

Dữ liệu đang cập nhật.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139