Cách đổ mực cho máy in HP đơn giản

Mặc dù việc tự mình đổ mực cho may in hầu hết thường không được các nhà sản xuất máy in khuyên dùng, nhưng bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền bằng việc tự đổ mực cho máy in. Và cụ thể, trong bài này mayinhanoi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách đổ mực cho máy in HP, vì đây là loại máy in phổ biến nhất hiện nay và được rất nhiều công ty hay cá nhân sử dụng.

Đổ mực đơn giản cho máy in HP

Các bước tiến hành đổ mực cho máy in HP

Bước 1: Những gì bạn cần
  • Máy in mực. Bạn có thể mua nó từ một cửa hàng máy tính, hoặc các văn phòng phẩm
  • Một ống tiêm dùng một lần 1ml. Kim càng nhỏ càng tốt.
Bước 2: Chuẩn bị không gian làm việc của bạn. 
Mực có thể đổ ra lộn xộn, vì vậy hãy đặt một số tờ báo hoặc khăn giấy lên một bề mặt làm việc bằng phẳng. Sau đó, lấy bộ mực của bạn, thêm khăn giấy, một đôi găng tay
  • Mực máy in sẽ để lại vết bẩn vĩnh viễn trên quần áo và bề mặt.
  • Đeo găng tay để bảo vệ bàn tay của bạn. Mặc dù vết mực trên da của bạn sẽ không tồn tại vĩnh viễn, nhưng chúng chắc chắn có thể bám dính trong một thời gian dài.
Bước 3: Tháo hộp mực máy in. 
Các bước để thực hiện việc này khác nhau tùy theo máy in, nhưng hộp mực thường không quá khó để tháo rời. Bạn có thể cần bật máy in để hộp mực di chuyển đến vị trí có thể tiếp cận. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy in của bạn để tìm vị trí chính xác của hộp mực và các bước để tháo.
Bước 4: Đặt hộp mực rỗng vào một chiếc khăn giấy gấp. 
Gấp khăn giấy làm đôi hai lần để tạo ra một miếng bảo vệ chống tràn hiệu quả.
Bước 5: Tìm lỗ đổ mực trên hộp mực. 
Một số hộp mực, chẳng hạn như hộp mực do HP sản xuất, đã có một lỗ đổ mực sẵn không yêu cầu bạn chọc thủng hộp mực. Lột nhãn từ đầu hộp mực để tìm lỗ đổ mực. Nếu bạn đang làm việc với một hộp mực có nhiều loại mực trong một đơn vị, mỗi màu sẽ có một lỗ đổ mực riêng.

Lột nhãn từ đầu hộp mực để tìm lỗ đổ mực
Nếu bạn tìm thấy nhiều hơn một lỗ, chỉ có một lỗ thực sự dẫn đến bể chứa mực. Kiểm tra từng lỗ cho đến khi bạn tìm thấy một lỗ có chất liệu xốp bên trong đây là lỗ lấp. Bạn có thể xác minh bằng cách cố gắng loại bỏ một số mực hiện có bằng ống tiêm có trong bộ sản phẩm.
Một số nhà sản xuất đặt một nắp vặn trên mỗi hộp mực phải được tháo ra để lộ lỗ đổ mực.
Nếu lỗ đổ mực được bịt kín, bạn sẽ chỉ cần phá vỡ con dấu để lấp đầy nó.
Bước 6: Đổ mực vào hộp mực
  • Đổ đầy ống tiêm bằng mực. Bắt đầu bằng cách nhấn pít-tông của ống tiêm cho đến hết. Đưa đầu dài vào lọ mực thay thế và từ từ kéo pít-tông đi để đổ đầy khoang.
  • Từ từ thêm mực vào hộp mực. Chèn đầu nhọn của ống tiêm vào lỗ đổ mực vào hộp mực cho đến khi bạn chạm vào đáy xốp. Sau đó, nhẹ nhàng đẩy pít tông xuống để thêm mực. Đẩy từ từ để tránh thêm bọt khí, vì chúng có thể làm vỡ hộp mực.
  • Dừng thêm mực khi một chút chảy ra khỏi lỗ. Điều này có nghĩa là bạn đã đạt đến đỉnh. Tại thời điểm này, kéo pít tông ra ngoài chỉ một chút để hút một ít mực thừa, sau đó rút ống tiêm ra khỏi lỗ đồ mực. Che lỗ bằng một miếng băng keo nhỏ.
Bước 7: Lắp lại hộp mực và in trang thử nghiệm. 
Đảm bảo xóa hết mực thừa khỏi mỗi hộp mực trước khi đưa chúng trở lại máy in. In một cái gì đó để có được mực chảy. Nếu bạn đổ đầy nhiều màu, hãy in thứ gì đó bằng cả màu đầy đủ và đen trắng để đảm bảo tất cả các mực được in đúng cách. Bạn có thể cần in một vài trang thử nghiệm để mọi thứ trôi chảy.

Đảm bảo xóa hết mực thừa khỏi mỗi hộp mực
Trên đây là cơ bản hướng dẫn cách đổ mực cho máy in HP mà mayinhanoi.vn muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng với hướng dẫn này các bạn có thể tự đổ mực cho máy in HP tại nhà nhằm tiết kiệm chi phí.

Bài viết liên quan

Dữ liệu đang cập nhật.

Miễn phí giao nhận

Miễn phí giao nhận và cài đặt theo quy định trên website

Uy tín - chất lượng - tin cậy

Đảm bảo hàng hóa theo tiêu chuẩn hãng, bảo hành nhanh chóng, tiện lợi

Hỗ trợ 24/7

Chat với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Hotline: 0981.136.139